Những phương pháp nghiên cứu thị trường không tốn kém

Những phương pháp nghiên cứu thị trường không tốn kém
Những phương pháp nghiên cứu thị trường không tốn kém
Bạn cần nghiên cứu thị trường để thành công trong việc bán hàng cho các khách hàng tương lai. Nhưng nếu bạn không có đủ khả năng tài chính cho những cuộc khảo sát và điều tra nhóm khách hàng trọng tâm tốn kém, hãy thử những cách vừa túi tiền và đầy tính sáng tạo này để nhận biết khách hàng mục tiêu của bạn.

Bạn sẽ trả 200 đôla cho một đôi giày mà không cần mang thử? Nhảy ào vào bồn tắm nước đang bốc hơi mà không nhúng một chân vào trước? Dĩ nhiên là không – nhưng ngày nào cũng có người kinh doanh giống như vậy. Nhiều doanh nghiệp khi nhận ra thì đã quá trễ rằng không ai muốn mua ngay đôi vớ khâu tay cho lễ Giáng sinh với giá 24.99 đôla, hoặc những khách hàng có tiền sẽ không bước chân vào khu buôn bán không sang trọng để mua những văn phòng phẩm đắt tiền.

Nghịch lý ở đây là: nghiên cứu thị trường theo cách thông thường rất tốn kém (các tập đòan thường dành ra ngân sách hàng vạn hoặc hàng trăm ngàn đôla cho việc này), nhưng không ai cần điều này hơn một người mới khởi nghiệp kinh doanh. Một vài sai lầm ngớ ngẩn trong việc tiếp thị sẽ không làm một nhà sản xuất khổng lồ phá sản, nhưng chỉ cần một sai lầm như thếcũng đủ nhận chìm một nhà doanh nghiệp non trẻ một cách dễ dàng.

Bài báo này nhằm giới thiệu với bạn những bước cơ bản của việc nghiên cứu thịtrường mà bạn có thể tự làm lấy. Chúng tôi sẽ bỏqua những phương pháp đã được chứng minh là có hiệu quả và đáng tin cậy nhưng tài chính không kham nổi –như điều tra nhóm khách hàng trọng tâm, khảo sát chuyên nghiệp và gửi bảng câu hỏi điều tra qua đường bưu điện –và đi nhanh đến những ý tưởng dành cho những người có nhiều sự sáng tạo hơn là tiền như chúng ta. Vấn đề trọng tâm là nghiên cứu khởi nghiệp, nhưng nhiều phương pháp giống nhau cũng có thể được sử dụng để làm cho kế hoạch tiếp thị của bạn hiệu quả đối với một ngành kinh doanh hiện có hoặc để hiểu xem tại sao nó không có hiệu quả như là bạn nghĩ.

 
Những phương pháp nghiên cứu thị trường không tốn kém Những phương pháp nghiên cứu thị trường không tốn kém Reviewed by Trung Vũ on 20:15 Rating: 5

Không có nhận xét nào: