[Luận văn] Xây dựng ứng dụng Gadget

Tóm tắt nội dung:
Gadget lần đầu được Microsoft giới thiệu trên Windows Vista, được xây dựng nhằm hỗ trợ người sử dụng quản lý tài nguyên hệ thống, bộ nhớ, đĩa cứng, lịch, đồng hồ, xem thông tin về thời tiết, tỷ giá, tin tức…Các tiện ích này được đặt trên thanh Windown Sidebar properties chiếm một phần trên desktop và có thể dễ dàng tùy chỉnh. Không chỉ với vẻ hào nhoáng bề ngoài, những thuận tiện mà Gadget đem đến đã làm say mê rất nhiều người.

Trong khóa luận tốt nghiệp này, tác giả đề cập đến việc xây dựng một ứng dụng Gadget trên các hệ điều phổ biến như Windowns XP, Vista. Kết nối đến các dich vụ web để truy xuất dữ liệu hiện thị cho người sử dụng những thông tin như thời tiết, tỷ giá ngoại tệ, tin tức cập nhật…Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp dich vụ này, ứng dụng trong KTTN cho phép người dùng tùy chọn lấy thông tin được cung cấp bởi những trang web uy tín.

Ngoài phương pháp lấy tin phổ biến thường được sử dụng từ những trang web cung cấp dữ liệu với đinh dạng chuẩn chia sẻ dữ liệu như XML, RSS feed. Khóa luận tốt nghiệp cũng đề cập và nghiên cứu đến phương pháp để lấy thông tin từ một trang web bất kỳ và cố gắng giải quyết bằng cách sử dụng các kĩ thuật của Web Spider đọc và trích xuất thông tin dựa vào các từ khóa và biểu thức chính quy (regular expression) để bóc tách một trang HTML …

 
[Luận văn] Xây dựng ứng dụng Gadget [Luận văn] Xây dựng ứng dụng Gadget Reviewed by Trung Vũ on 11:09 Rating: 5

Không có nhận xét nào: