Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế! – Chương 5 – Bạn sở hữu bộ não của một thiên tài

MỘT BỘ NÃO ĐẦN ĐỘN HAY CHƯA ĐƯỢC RÈN LUYỆN TỐT?

Bạn thường nghe một số người than phiền rằng họ không thông minh bằng người khác. Họ than phiền não của họ rất chậm chạp, không biết sáng tạo hoặc không thể tiếp thu gì cả. “Nếu tôi thông minh hơn, tôi có thể học giỏi hơn rất nhiều” là lời biện hộ tôi thường nghe nhất. Nhiều người hỏi rằng tôi có tin một số học sinh có trí thông minh hơn những học sinh khác không. Tôi tin chứ. Những học sinh thông minh hơn học nhanh hơn và đạt kết quả tốt hơn. Câu trả lời tiếp theo của tôi luôn là: “Trí thông minh của bạn là trách nhiệm của bạn”. Điều này có nghĩa là nếu bạn không thông minh, đó là lỗi của bạn. “Nhưng tôi phải làm thế nào nếu tôi không thông minh?” luôn luôn vừa là câu trả lời, vừa là câu hỏi từ họ.
Đọc thêm »
Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế! – Chương 5 – Bạn sở hữu bộ não của một thiên tài Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế! – Chương 5 – Bạn sở hữu bộ não của một thiên tài Reviewed by Trung Vũ on 01:37 Rating: 5

Không có nhận xét nào: